Sự phối hợp ăn ý giữa truyền thông và marketing

Trong vài năm trở lại đây, các thương hiệu, các nhà marketing nhận định rõ ràng trong việc kết hợp giữa truyền thông và marketing, đây là một điều mà khách hàng luôn khao khát bởi các thông tin hữu ích. Từ đó, các doanh nghiệp dần chuyển mình từ vai trò "nhà quảng cáo" sang "nhà xuất bản nội dung" mà vẫn đảm bảo gặt hái được mọi khoản lợi nhuận.

HubSpot, một blog chuyên về marketing đã trở thành "cỗ máy" sản xuất ra cả một thế hệ người làm marketing số, nhờ đó được định giá thị trường lên tới 1,83 tỷ USD.

Hay Red Bull, với 2 triệu bản copy "The Red Bulletin" được phát đi mỗi tháng tới người dùng trên toàn thế giới đã giúp họ giữ được thị trường đông đảo toàn cầu. Nhiều doanh nghiệp tự làm các kênh YouTube để đăng tải các nội dung với hàng triệu người theo dõi. Số khác thì đăng trực tiếp nội dung lên các nền tảng truyền thông xã hội phổ biến như Facebook, Zing, Zalo, Twitter...

Sự phối hợp ăn ý giữa truyền thông và marketing

Theo Entrepreneur, khi cuộc kết hợp giữa truyền thông và marketing của các thương hiệu được làm đúng cách, thì hiệu quả mang lại cho tăng trưởng và việc kinh doanh của công ty sẽ vô cùng lớn.

Ví dụ điển hình cho sự thành công này có thể kể đến các công ty như Barkbox, Glossier hay Unwelcome Greetings. Barkbox là dịch vụ chăm sóc, kinh doanh đồ cho chó, nhưng thay vì mua quảng cáo trên các nhà xuất bản, họ tự gây dựng thêm một ấn phẩm tên BarkPost, chuyên trang về chó có tới hơn 60 triệu lượt truy cập mỗi tháng, nhằm mục đích truyền thông tối đa cho các sản phẩm của công ty mẹ.

Hay như Into The Gloss, ban đầu chỉ là một trang blog chuyên đăng bí quyết chăm sóc da, làm đẹp tới nay đã trở thành một công ty sinh lời. Emily Weiss, nhà sáng công ty quyết định kinh doanh nhãn hàng của riêng mình và sử dụng chính trang blog có hàng triệu người đọc mỗi tháng thành kênh quảng bá hữu hiệu cho các sản phẩm mà đơn vị đang kinh doanh.

Marketing nội dung đã trở thành chiến lược trọng yếu để xây dựng nhóm khách hàng trung thành với thương hiệu đồng thời thắt chặt mối kết nối của hai bên. Việc sản xuất ra các nội dung hướng tới sản phẩm, dịch vụ đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá tới người tiêu dùng. Theo một khảo sát tại Mỹ, người ở độ tuổi trưởng thành tại đây một ngày dành khoảng 5,6 giờ để đọc, tương tác với các nội dung truyền thông số, trong khi con số này của năm 2008 chỉ 2,7 giờ.

Do đó, các doanh nghiệp coi sự phối hợp giữa truyền thông và marketing là một hình thức tiếp thị trực tuyến giống như diều gặp gió là điều hoàn toàn dễ hiểu!!

(Tham khảo VnEx)


Tin khác