SEO ngay TOP 1 với 7 bước nghiên cứu từ khóa này

Net Việt xin đưa ra một chiến lược SEO cơ bản với  mục đích giúp các quản trị web, các SEOer có thể tiếp cận việc nghiên cứu từ khóa tốt hơn.

1. Xác định từ khoá quan trọng nhất .

Đầu tiên, hãy đưa ra một danh sách gồm nhiều từ khóa như tên doanh nghiệp, dịch vụ, sản phẩm liên quan đến doanh nghiệp. Sau đó, dựa vào công cụ phân tích từ khóa của Google Adwords để lấy ý tưởng. Google Adwords sẽ gợi ý cho bạn số lượng người dùng Internet tìm kiếm, cũng như giá đấu thầu để chạy quảng cáo

Hãy sử dụng trực giác của bạn, dựa vào dữ liệu PPC để đánh giá từ khóa.,Cần có cái nhìn sâu sắc về đối thủ cạnh tranh, phân tích dữ liệu, dữ liệu tìm kiếm nội bộ, các dữ liệu được Google đề cập và bất kỳ dữ liệu lịch sử nào từ khách hàng hay công ty để xây dựng một danh sách các từ khóa chính cần SEO.

2. Thu thập các từ khóa liên quan.

Bước tiếp theo bạn cần làm trong việc nghiên cứu từ khóa đó chính là việc bạn phải thu thập thêm các từ khóa liên quan.

Sử dụng Google sugget: Công cụ này không chỉ giúp người dùng tiết kiệm thời gian mà đôi khi còn đưa ra những gợi ý tốt cho bạn về từ khóa. Hãy vào Google và gõ từ khóa ngắn của bạn vào, google sẽ gợi ý cho bạn những từ khóa liên quan đó được gọi là Google Sugget. Nó giúp bạn biết được Google và người dùng đang yêu thích từ khóa nào và bạn có thể bổ sung các từ khóa đó cho bộ Keyword của mình.

SEO ngay TOP 1 với 7 bước nghiên cứu từ khóa này

Hãy luôn ghi nhớ rằng lượng tìm kiếm dự tính của Google thường không chính xác và chỉ thực sự hữu ích nếu chúng được so sánh với sự phổ biến tương đối của một từ khóa khác. Nói cách khác, nếu từ khoá A có lượng tìm kiếm hàng tháng là 5.000 lượt và từ khóa B có lượng tìm kiếm hàng tháng là 10.000 lượt, thì dĩ nhiên, chúng ta có thể giả định rằng từ khóa B phổ biến hơn. Nhưng đừng cho rằng việc sở hữu danh sách từ khóa hạt giống tốt nhất, cụ thể là từ khóa B sẽ mang lại cho bạn 10.000 người sử dụng một tháng. Điều này có thể xảy ra, nhưng nhiều khả năng là nó không bao giờ.

3. Tìm kiếm từ khóa đối thủ.

Đây là việc hầu như không thể thiếu khi làm bất cứ dự án Seo nào, đó là việc nghiên cứu từ khóa của đối thủ.

Thật tuyệt vời khi biết được các từ khóa của đối thử, từ đó ta có thể xem xét được từ khóa nào nên cạnh tranh, đồng thời sáng tạo thêm từ khóa mới. Có thể bạn sẽ đỡ phải suy nghĩ hơn và nó sẽ là cái chìa khóa mở cho bạn khi bạn bị bí về từ khóa. Việc nghiên cứu từ khóa của chính các đối thủ giúp bạn biết được đối thủ đang đi hướng nào và như thế bạn sẽ dễ dàng đánh bại hơn.

4. Xác định từ khóa chính và phụ.

Từ khóa chính: Là từ khóa ngắn nhất diễn tả về nội dung website của bạn, nếu là một website với tên miền từ khóa thì cực kỳ dễ xác định, hoặc tên miền mang tính mô tả hay đặc thù cũng chính là từ khóa chính.

 Từ khóa phụ hay còn gọi là từ khóa mở rộng: Là từ khóa có họ hàng liên quan tới từ khóa chính, thông thường là dài và mang tính mô tả, nó có liên hệ mật thiết với các từ khóa chính hay từ khóa trưởng nhóm, từ khóa phụ sẽ dễ dàng được SEO hơn và nhưng lượng truy cập có thể không cao.

5. Ưu tiên danh sách của bạn.

SEO là phải theo xu hướng, do đó nên ưu tiên các từ khóa phản ánh những sự việc, những vấn đề, những cập nhật mới nhất mang tính xu hướng để nâng cao doanh thu.

Đây là những từ khóa mà bạn sẽ muốn theo dõi chúng trên bảng xếp hạng như một thước đo chung. Ngoài ra, các từ khóa này sẽ được sự ưu tiên hàng đầu khi bạn bắt đầu chiến dịch xây dựng liên kết.

6. Phân loại từ khóa ưu tiên của bạn.

Sau khi lập được danh sách các từ khóa ưu tiên cho chiến dịch của mình, bạn nên phân loại chúng vào các phân đoạn cụ thể trong mục tiêu kinh doanh. Điều này cho phép bạn có những báo cáo chi tiết hơn và hiểu biết sâu rộng, kĩ càng về hiệu suất hơn.

Bạn có thể bổ sung thêm các phân loại như loại sản phẩm, thương hiệu phụ, nhóm kinh doanh, phân khúc khách hàng hoặc các từ khóa vị trí cho mục tiêu kinh doanh cụ thể.

7. Xác định trang đích đến.

Trong trường hợp một trang có liên quan đến nhiều từ khóa trong danh sách từ khóa, thì trang web đó được sử dụng để quyết định về loại từ khóa nào sẽ được nhấn mạnh trong việc tối ưu hóa SEO.

Chúc các bạn thành công!


Tin khác