Những yếu tố Website tác động đến tâm lý khách hàng.

1. Thông tin sản phẩm không chính xác:

Khách hàng sẽ cực kỳ khó chịu khi tìm hiểu về chi tiết sản phẩm mà bạn cập nhật không đúng trên website bán hàng. Tức là các thông số, hình ảnh công khai trên website có thể không đúng với sản phẩm thật. Với tất cả khách hàng, việc hình dung sản phẩm trên website luôn đem lại sự hứng khởi, từ đó kích thích quyết định mua hàng của họ.

 Là 1 người mua sắm online, sẽ không ai hài lòng với tình huống này ngay cả khi được giải thích là lỗi kĩ thuật hay chưa kịp cập nhật nội dung.

2. Nhân viên tư vấn thiếu chuyên nghiệp:

Một nhân viên tư vấn chuyên nghiệp không những phải giải đáp đầy đủ thắc mắc của khách hàng mà còn phải gợi mở được những vấn đề, nguyên nhân ẩn sau trong câu hỏi của khách và chăm sóc tối đa lợi ích cho họ. Nếu bạn không có chính sách, quy trình bán hàng phù hợp để đáp ứng với từng phân khúc khách hàng, bạn sẽ gặp khó khăn lớn trong việc thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng tiềm năng.

Bạn nên xác định khi khách hàng chủ động liên hệ đến bạn là lúc họ cần sự giải đáp của bạn. Lúc này, nếu bạn tư vấn một cách hời hợt, không thỏa mãn với những thắc mắc của khách hàng thì họ sẽ không bao giờ gọi lại, vô hình chung bạn đã làm mất đi một khách hàng tiềm năng.

3. Hệ thống thông tin liên hệ không ổn định:

Hiện nay, có rất nhiều hình thức tư vấn dành riêng cho khách hàng như điện thoại, live chat hoặc liên hệ từ các kênh facebook, zalo, skype,...v.v.. Tuy nhiên, khách hàng gọi điện không có người trả lời hoặc các kênh tư vấn offline sẽ tác động trực tiếp đến khách hàng, làm mất điểm trong mắt khách hàng khiến họ mất hứng thú và tìm đến đối thủ của bạn.

Vì vậy, một khi đã xây dựng Website, bạn phải luôn giữ liên lạc với khách hàng và sẵn sàng tư vấn mọi lúc mọi nơi.

4. Hình thức thanh toán phức tạp:

Bạn có đủ kiên nhẫn để mua hàng online khi phương thức thanh toán yêu cầu nhập đi nhập lại các mục thông tin?

Chắc chắn là không rồi. Việc phức tạp hóa hình thức thanh toán đang khiến cho người mua hàng online cảm thấy mệt mỏi, khó chịu và có thể từ bỏ mua sản phẩm của bạn bất cứ lúc nào.

5. Mập mờ với  phí giao hàng:

Liệu bạn có tự tin đặt hàng khi không biết mức phí giao hàng là bao nhiêu?

Rườm rà trong cách thức thanh toán đã là trở ngại không hề nhỏ với người mua hàng, mập mờ với phí giao hàng càng khiến khách hàng cảm thấy hoang mang hơn, thậm chí còn cảm thấy như mình bị lừa, dẫn đến miễn cưỡng khi mua hàng.

Vì vậy, tốt nhất bạn nên để mức phí giao hàng cụ thể để khách hàng không phải bỡ ngỡ khi đặt mua.

 


Tin khác