Đây là cách kinh doanh trên Facebook hiệu quả nhất

Theo thống kê trên sproutsocial.com vào cuối năm 2015 cho thấy, mỗi giây có trên 20.000 người truy cập Facebook và khoảng 49% người dùng tiếp thị hoặc kinh doanh trên Facebook. Điều đó chứng minh rằng, các thương hiệu nỗi tiếng như Vietnam Airlines, Vietjet Air, các ngân hàng ACB, Techcombank,..v.v. đang có hướng tiếp thị đúng đắn bởi Facebook là một công cụ kinh doanh đang “hot”, có thể giúp bạn tăng doanh số một cách đáng kinh ngạc. Hãy nắm bắt ngay các bí quyết sử dụng Facebook sau đây để việc kinh doanh hiệu quả, các bạn nhé!

Chú trọng nội dung:

Viết nội dung là một nghệ thuật - không phải cứ nói khuyến mãi này, giảm giá nọ mà bạn phải viết sao cho phấn khích người đọc. Phấn khích tới nổi, bạn viết xong rồi đọc lại cũng thấy phấn khích. Mỗi nội dung chỉ nên 100–250 ký tự, thậm chí chỉ cần 60 – 80 ký tự để thu hút độc giả.

Quảng cáo hình ảnh:

Ngoài việc chú trọng nội dung ở phần trên thì quảng cáo bằng hình ảnh cũng quan trọng không kém.

Nếu bạn chỉ đăng hình ảnh sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, khách hàng sẽ dễ dàng lướt qua status ấy. Bạn cần cung cấp thêm thông tin, hình ảnh nói về sự hài lòng của khách hàng khi sử dụng sản phẩm. Nếu có đầu tư, nên gây dựng một đoạn video ngắn liên quan đến sản phẩm cũng là một lợi thế để thu hút người xem. Do đó, bạn có thể chia sẻ những clip nói về công dụng của sản phẩm, dịch vụ. Nếu đó là quần áo hãy thử mặc và tạo dáng, nếu đó là mỹ phẩm hãy chia sẻ clip thao tác sử dụng, còn nếu đó là thực phẩm thì hãy chia sẻ về quy trình chế biến,..v.v..

Sử dụng ứng dụng để đo lường tính hiệu quả:

Facebook có nhiều ứng dụng giúp bạn biết ai đang yêu thích trang của mình và cung cấp cho bạn những thông tin sở thích, cùng những đặc điểm khác của bạn bè trên Facebook để bạn điều chỉnh bài viết phù hợp với thị hiếu của họ. Công cụ mà mình đang muốn nhắc đến ở đây chính là Facebook Insights.

Facebook Insights

 Ví dụ, bạn bán sách cho đối tượng 18–25 tuổi, công cụ Facebook Insights sẽ giúp bạn “lọc” đối tượng phù hợp và cung cấp cho họ thông tin về quyển sách đúng với nhu cầu, tránh làm phiền bằng các sản phẩm họ không quan tâm.

Đừng quên chạy quảng cáo Facebook Ads:

Nếu bạn là người mới bắt đầu kinh doanh trên Facebook hoặc đã kinh doanh lâu năm mà có ngân sách đũng đỉnh thì nên lập cho mình một kế hoạch chạy quảng cáo dịch vụ hoặc sản phẩm của mình nhé.

Muốn tiếp cận được lượng lớn người dung Facebook thì đây là cách tốt nhất dành cho bạn!

Những lưu ý khi kinh doanh trên facebook

  • Nên đặt hàng qua tin nhắn: Khi đăng bài hãy chú thích cho khách hàng bạn biết cách đặt hàng, đừng bao giờ để hiện thông tin khách hàng dưới comment vì các đối thủ kinh doanh trên facebook có thể lấy cắp thông tin và phá đám bạn: giả làm nhân viên rồi báo hết hàng, hoặc đến trước, giao những sản phẩm không đúng với giao kèo và lấy tiền chuồn mất. Hoặc thậm chí còn lấy thông tin và lôi kéo khách hàng, bán phá giá.
  • Mẹo cập nhật lại nội dung: Nếu bạn không muốn nội dung bài đăng bị trôi thì chỉ nhấp like hoặc comment bài đó và kết quả là bài đăng sẽ được hiện lên đầu trang trên tường của mọi người. Cách này giúp bạn tiết kiệm thời gian cũng như up thêm một nội dung tương tự khiến người xem nhàm chán.
  • Điện thoại tư vấn trực tiếp: Bên cạnh việc trao đổi trên Facebook, bạn nên tư vấn trực tiếp cho khách hàng qua điện thoại để biết nhu cầu sử dụng sản phẩm của khách, từ đó đưa ra lời khuyên hợp lý và chốt SALE.

 


Tin khác