Cách thiết kế Email hoàn hảo nhất

Đối với các hình thức quảng cáo bằng Email, tờ rơi, banner,..v.v. điều đầu tiên khiến khách hàng thích thú và để ý đến thông điệp của bạn đó chính là phong cách thiết kế.

Để thu hút người dùng xem tin nhắn của mình thay vì nhấp chuột vào các e-mail khác, cần khêu gợi sự tò mò và chú ý của đôi mắt. Dưới đây là một số yếu tố nên cân nhắc trong quá trình thiết kế e-mail để tạo được hiệu quả tương tác cao. 

Dưới đây là những cách thiết kế email hoàn hảo nhất:

Thân thiện với di động

So với năm 2010, tỉ lệ đọc mail bằng di động là 480,6 triệu người dùng, thì tính tới đầu năm 2016, con số này đã tăng lên chóng mặt, cụ thể là 2,03 tỷ. Do vậy cần đảm bảo e-mail hiển thị tốt trên môi trường này. 

Email thiết kế cần đạt những yêu cầu như: Màu nền chủ đạo của công ty, font chữ dễ nhìn sang trọng (ưu tiên font chữ VNI), bố cục đơn giản với nhiều không gian màu trắng kèm những nút cảm ứng thân thiện. Nếu sử dụng tiêu đề có hình ảnh, cần đảm bảo nó sẽ tương tích trên tất cả màn hình.  

Đừng quá dựa dẫm vào hình ảnh

Tâm lý của người thiết kế là hình ảnh lun tạo nhiều cảm hứng cho người đọc thay vì những dòng nội dung dài nườm nượp. Tuy nhiên, nếu hình ảnh gửi đi không thể hiển thị được thì thông điệp truyền tải coi như bỏ không. Do đó, một Email hoàn hảo là phải biết kết hợp giữa hình ảnh và nội dung. Phần nội dung văn bản của e-mail luôn có những thông tin quan trọng nhằm trường hợp khi hình ảnh không hiển thị, người đọc vẫn nắm được nội dung thiết yếu một cách liền mạch.

Nội dung là ông vua - tiêu đề là bà hoàng

Một email được coi là lý tưởng khi có khoảng dưới 300 từ. Như đã đề cập ở trên, nội dung quá dài sẽ khiến người đọc nhàm chán và cảm giác như đang làm việc, không được nghỉ ngơi thì khả năng đưa nó vào "thùng rác" là điều dễ hiểu. 

Nên chốt nội dung cụ thể từng phần thành một tiêu đề phụ. Khi người đọc lướt qua nhanh vẫn có thể nắm bắt được thông điệp bạn muốn truyền tải đến họ.

Thiết kế Email Marketing hoàn hảo như thế nào?

Hạn chế từ khóa bị liệt kê trong bộ lọc thư rác

Một số từ khóa thường nằm trong sổ đen như tiền, giá rẻ, miễn phí, !!!, $$$... hoặc nội dung toàn từ viết hoa, nhiều đoạn bôi đủ màu sắc lòe loẹt...do đó, email cần hạn chế những từ khóa nghi vấn trên để email có thể được chuyển đến hòm thư đến thay vì hòm thư rác. 

Tạo liên kết và nhấp chuột

Trong những năm gần đây, người dùng luôn để tâm tới những đường link dẫn ra ngoài hòm thử. Do đó, đừng bao giờ để người đọc phải căng mắt ra tìm những liên kết (link) trong e-mail. Thông thường chúng sẽ xuất hiện dưới dạng màu xanh cổ điển hoặc có thể tạo liên kết qua dạng văn bản gạch dưới và in đậm để tăng tính tương phản. Sử dụng những nút hình ảnh hay chữ chèn link phù hợp để thu hút người dùng nhấp vào dẫn về website của doanh nghiệp. Việc bố trí link cũng là một nghệ thuật, không quá nhiều cũng đừng quá tiết kiệm, link theo từng chủ đề cụ thể sẽ giúp người đọc dễ dàng quyết định chọn click.

Tuân thủ đạo luật CAN-Spam

Để tránh những thông tin không thực, Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) đưa rao đạo luật CAN-Spam nhằm đảm bảo những văn bản pháp lý về việc gửi e-mail thương mại với mức phạt tiền cao nhất lên đến hàng triệu USD. Đạo luật quy định doanh nghiệp gửi e-mail quảng bá phải công bố chính xác thông tin liên hệ, thương hiệu, nội dung thông tin, mục đích gửi tin, có phần để người nhận phản hồi họ không muốn tiếp tục được gửi những thông tin tương tự...

Kiểm tra trước khi gửi

Nếu bạn không muốn vừa mất công, vừa mất phí thì nên gửi nháp để xem lại thư mình muốn truyền tải có đầy đủ nội dung cũng như hình ảnh chưa nhé! Và dĩ nhiên, nếu chúng chưa hoàn hảo hãy chỉnh sửa nó đến khi nào "OK" thì hãy gửi chúng.

Những e-mail rõ ràng, dễ đọc, hình ảnh chỉn chu luôn có tỷ lệ mở cao, mang đến hiệu quả thực sự cho chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp.

 

Tin khác