Bí quyết giúp xây dựng website bán hàng tiện dụng hơn

Không giống như mua hàng tại cửa hàng thực tế, nếu cửa hàng họ không đẹp thì họ vẫn có thể thu hút khách hàng từ nguồn sản phẩm đẹp - đa dạng. Thương mại điện tử hoàn toàn khác, nếu khách hàng không thích trang của bạn, họ sẽ dễ dàng tìm sang trang bán hàng khác để mua sản phẩm tương tự. 

Việc giá bán của bạn thấp hay sản phẩm tốt nhất thị trường không thực sự quan trọng vì nếu khách hàng gặp khó khăn khi điều hướng trên trang của bạn, mục tiêu bán hàng của bạn sẽ thất bại.

bi-quyet-giup-xay-dung-website-ban-hang-tien-dung-hon

Nếu bạn không muốn khách hàng của mình rời bỏ website bán hàng trong tích tắc- hãy thu hút thêm sự chú ý của họ, hãy đảm bảo rằng trang web của bạn thực sự dễ sử dụng, thân thiện với người dùng. Dưới đây là những bí quyết giúp xây dựng website bán hàng tiện dụng hơn mà bạn nên biết..

Tính tiện dụng ở đây có nghĩa là gì?

Quy trình mua hàng càng dễ dàng, nhanh chóng càng tốt. 

Gây kích thích người mua với nút kêu gọi hành động:

Dạo quanh một vòng trên các website bán hàng, bạn sẽ thấy hiện nay có rất ít các website có những nút gây kích thích người mua, điều đó đôi khi khiến người mua nhàm chán.. không cảm thấy hưng phấn mấy khi mua hàng.

Còn một điều nữa, tuyệt đối tránh xa những mẫu đăng ký dài lê thê tới vài trang trước khi khách hàng đăng ký tài khoản thành công trên trang web. Là một trang bán hàng, bạn không nhất thiết cần biết địa chỉ, số điện thoại hay họ làm nghề gì.... Đơn giản một địa chỉ email và mật khẩu là tất cả những thứ bạn cần. Nói như thế không có nghĩa là đánh giá thấp giá trị của các nút kêu gọi hành động vì chúng giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi và cải thiện tính tiện dụng cho trang của bạn. Hãy đảm bảo những nút kêu gọi hành động phải nổi bật.

bi-quyet-giup-xay-dung-website-ban-hang-tien-dung-hon

Bạn hãy đảm bảo những nút kêu gọi hành động hoặc đăng ký phải nổi bật

Một số điểm quan trọng nhất của một nút kêu gọi hành động là kích thước, màu sắc, font chữ, nội dung text và vị trí của các nút bấm. Các nút bấm phải rõ ràng, màu sắc phải nổi bật so với màu nên của trang web. Ngoài ra, cần quan tâm tới ngôn ngữ địa phương. Hãy nhớ sử dụng ngôn ngữ phù hợp cho các nút kêu gọi hành động dựa theo vị trí của khách hàng.

Tính năng Tìm kiếm

Dạo này có nhiều người lười biếng lắm!!! Website mà có nhiều dữ liệu một chút là người ta tìm đến khung tìm kiếm ngay trước khi nghĩ đến việc lăng con chuột xuống dưới.

Bởi vì sao?

bi-quyet-giup-xay-dung-website-ban-hang-tien-dung-hon

Bởi vì tính năng tìm kiếm giúp khách hàng thấy những thứ tìm kiếm nhanh chóng, thoả mãn trải nghiệm mua sắm của khách hàng. Ngày nay, không có ai muốn chuyển hết trang này sang trang khác, đọc mô tả của từng sản phẩm trên trang web bán hàng của bạn chỉ để tìm thứ cần tìm.

Kết hợp tính năng lọc theo loại hình sản phẩm - dịch vụ...tại sao không?

Tính năng này rất cần thiết cho các trang bán hàng có sản phẩm đa dạng, phong phú và nếu kết hợp với tính năng lọc theo loại hàng thì việc tìm kiếm sẽ trở nên hoàn hảo hơn.

Bạn có thích mua sắm ở những trang phải đăng ký tài khoản không?

Điều mà người mua hàng online ghét nhất là quy trình đăng ký dài dòng, nhàm chán trước khi đặt hàng. Tại sao bạn không cho khách hàng đặt hàng mà không cần đăng ký tài khoản, sau đó hỏi xem họ có muốn tạo tài khoản để đặt hàng dễ hơn cho các lần mua hàng sau? Biện pháp này giúp tăng doanh số bán hàng, cải thiện sự trung thành của khách hàng và giảm tỉ lệ huỷ ở bước đặt hàng.

Bí quyết giúp xây dựng website bán hàng tiện dụng hơn

Lộ trình thanh toán

Thật chuyên nghiệp khi khách hàng đặt hàng có thể biết họ đang ở bước nào trong quy trình mua hàng, phải hoàn thành bao nhiêu bước, còn những bước nào phải hoàn thành nốt. Nếu không điều hướng bằng cách này (được gọi là breadcumb), khách hàng sẽ cho rằng quy trình mua hàng kéo dài vô tận, khiến họ có khả năng huỷ bỏ đơn hàng giữa chừng.

Điều hướng bằng breadcumb giúp khách hàng biết mình đang ở bước nào trong quy trình mua hàng.

Ngoài ra, sử dụng điều hướng breadcumb giúp khách hàng dễ dàng quay lại bước trước để sửa thông tin sai sót, thay vì phải bắt đầu khai báo lại từ đầu hay huỷ cả quy trình. 

Giỏ hàng - điểm chốt

bi-quyet-giup-xay-dung-website-ban-hang-tien-dung-hon

Còn gì hoàn hảo hơn khi một trang thương mại điện tử có giỏ hàng. Dựa vào giỏ hàng, người mua có thể đong đếm được số lượng hàng hóa cũng như túi tiền phù hợp để chi trả, họ có thể trả lại hoặc mua thêm.

Gợi ý thêm sản phẩm liên quan

Bạn cũng nên quan tâm đến phần gợi ý sản phẩm liên quan trên website của mình. Cách mà nhiều trang thương mại điện tử gợi ý sản phẩm liên quan như pin, phụ kiện và thiết bị ngoại vi khi khách hàng mua một chiếc laptop, không chỉ giúp tiết kiệm thời gian cho người mua, mà còn giúp tăng doanh thu và giữ chân họ trên trang. 

Ngoài ra, với một website bán hàng, các loại phí không rõ ràng là điều tối kỵ. Khách hàng rất ghét việc mua một sản phẩm mà phát sinh thêm phí khi tiến hành thanh toán. Tốt nhất hãy cho họ biết tất cả về giá, các loại thuế, phí vận chuyển hay giảm giá ngay từ đầu, để họ biết ngay được tổng tiền phải thanh toán là bao nhiêu.

Nếu bắt khách hàng phải trả nhiều loại phí không hợp lý, họ sẽ dễ dàng huỷ bỏ đơn hàng, thậm chí đánh mất niềm tin vào trang của bạn.

 


Tin khác