Bạn sẽ được lợi ích gì khi mở cửa hàng Online

Bán hàng Online đang là xu thế HOT nhất hiện nay, nhiều người có nguồn vốn dồi dào - họ cũng kết hợp 2 phương thức bán hàng là online và truyền thống. Lợi ích họ nhận được là gì.... đó chính một lượng khách hàng dồi dào...

Cùng tìm hiểu xem, lợi ích khủng khiếp từ việc mở cửa hàng Online là gì nhé!

Điều đầu tiên phải nhắc đến là "Tiết kiệm chi phí".

Wow..nghe có vẻ hợp lý đây!! Vừa không tốn một cắt để thuê mặt bằng, vừa không nhức óc để tìm địa lý thuận lợi, vừa tiết kiệm được tiền thuê nhân viên, lại còn né được cả đống tiền thuế....quá hay phải không? 

Tuy nhiên, về cơ bản, bán hàng online chỉ mất một phần chi phí rất nhỏ so với mở cửa hàng truyền thống. Chủ hàng sẽ phải bỏ thêm tiền cho những khoản đầu tư sau: thuê lập website, mua tên miền, mua chứng chỉ SSL (tiêu chuẩn an ninh công nghệ), phí trả hàng tháng duy trì website.

Tiếp cận được khách hàng tiềm năng

Theo thống kê gần nhất, tính đến tháng 6 năm 2015 - Việt Nam có 30 triệu người sử dụng Facebook mỗi ngày và trung bình mỗi người dành ra tới 2,5 giờ "lang thang" trên mạng xã hội lớn nhất hành tinh. Xét về độ tuổi, giới trẻ là những người sử dụng nhiều nhất.

Chỉ cần tiếp cận được 1/30 trong số đó thì coi như ta sắp thành công rồi đó. Còn việc "chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng" là phụ thuộc hết vào sản phẩm - dịch vụ - và cuối cùng là cách bạn phụ vụ họ như thế nào thôi!

Cập nhật giá cả dễ dàng hơn:

Thay vì chủ cửa hàng sẽ phải dỡ bỏ hết những mác thông tin đang sử dụng, in mới và gắn lại lên toàn bộ sản phẩm đang treo trong cửa hàng thì ban hàng Online không mất công như vậy. Họ sử dùng Website của mình để tùy chỉnh giá cả cũng như thông tin một cách nhanh nhất có thể. Ngay cả với việc thay đổi cách trang trí cửa hàng cho phù hợp với các ngày lễ trong năm, website có thể "thay áo" bằng những thiết kế giao diện mới trong khi mua sắm và bày biện cho cửa hàng truyền thống là một công việc vất vả, tốn thời gian.

ban-se-duoc-loi-ich-gi-khi-ban-hang-online

 

Quản lý hiệu quả kinh doanh với công cụ marketing online

Online marketingSEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) chính là cách khiến người tiêu dùng tiềm năng chú ý nhiều đến doanh nghiệp của bạn. Quảng bá online giúp chủ website tiếp cận với khách hàng hiệu quả hơn so với quảng cáo truyền thống nhờ các công cụ phân tích giúp lọc ra những đối tượng mục tiêu. Mọi thứ trên Internet đều được quản lý và thông tin về những người dùng sẽ được tổng hợp và bán cho những doanh nghiệp muốn bán hàng. Chẳng hạn, một cô gái hay mua sắm quần áo, mỹ phẩm trên Facebook sẽ được mạng xã hội này ghi lại. Facebook sẽ chọn quảng cáo về các cửa hàng thời trang, làm đẹp trên tài khoản của cô ấy vì đây là một khách hàng tiềm năng. Công cụ marketing online giúp bạn lựa chọn nên bỏ tiền ra để quảng cáo với những người nào thay vì xuất hiện tràn lan, tốn kém chi phí.

Bên cạnh đó, việc tổng hợp, quản lý và đánh giá hiệu quả của từng đợt quảng bá, chẳng hạn như chương trình tặng quà, giảm giá nhân ngày lễ, quà tặng tri ân khách hàng cũng dễ thực hiện hơn bởi ngay từ đầu, mọi công đoạn được thực hiện số hóa. 

 

 


Tin khác