6 ý tưởng nghiên cứu từ khóa độc đáo mang tính hiệu quả cao

Để mạng lại hiệu quả SEO, chắc chắn ai trong số các bạn cũng đều nhờ đến sự gợi ý từ Google Adworks, trends,...vậy các bạn đã bao giờ nghĩ tới 6 ý tưởng độc đáo này chưa - có hiệu quả lắm đấy!!

6 ý tưởng nghiên cứu từ khóa độc đáo mang tính hiệu quả cao

1. Wikipedia - nó có thể giúp được gì cho việc phân tích từ khóa?

Hãy truy cập vào Wikipedia và tìm kiếm với từ khóa liên quan đến ngành nghề của mình. Ví dụ: "thiết kế web". Bạn hãy thử tìm kiếm trong Wiki với từ khóa “thiết kế web”. Ý tưởng từ khóa ở đây chính là phần Mục lục... ​

6-y-tuong-nghien-cuu-tu-khoa-khien-ban-ngongan-nhung-rat-hieu-qua


Từ mục lục, bạn có thể xây dựng từ khóa theo nhiều bài viết liên quan, ở trường hợp này tôi sẽ có những bài viết cho từng phần trong mục lục như: “phân biệt giữa web tĩnh và web động”, “thiết kế web động có điểm gì nổi bật....”,.v.v... Viết xong phần giúp đỡ khách hàng mới đến phần “cài cắm” từ khóa khiến khách hàng chuyển đổi tự nhiên.

Nếu mọi ngày, các bạn đều tạo những nội dung giúp đỡ người dùng và có liên quan đến ngành hàng của mình như vậy, khi chủ để ngày một “dầy” lên, đó chính là lúc bạn chiếm được vị trí TOP 1 ở một từ khóa khó lúc nào không hay.

2. Yahoo hỏi đáp

Thông thường những gì họ không tìm kiếm được trên Internet chính là lúc họ phải đặt câu hỏi, hãy vào Yahoo hỏi đáp và gõ từ khóa của mình vào, nhớ là loại trừ mấy ông Seeding “tự sướng” ra là ok. Chính những câu hỏi của khách hàng liên quan đến ngành hàng là chủ đề đáng được bạn viết nhất. Hãy xem thêm một vài website hỏi đáp khác, có lượng người hỏi đáp nhiều để tìm được những từ khóa tốt nhất cho mình.
 

Nghien cuu tu khoa dien ro nhat 3 ​


3. Ebook

Hãy theo dõi các Ebook chuyên ngành hoặc Ebook liên quan đến ngành nghề của mình, sau đó chú trọng phần “Mục lục” của Ebook đó nhé. Vấn đề ngữ nghĩa ở đó chứ đâu!!!
Mỗi đầu mục đó nếu tận dụng tốt, nó là những từ khóa tốt nhất để bạn viết bài và cung cấp trải nghiệm cho khách hàng của mình.

4. Tìm kiếm liên quan trên Google Search

Thay vì dùng Google Keywords Planner (GKP) giống như đối thủ, vì GKP sẽ liệt kê các từ mở rộng của từ khóa chính. Còn ở “Tìm kiếm liên quan” của Google Search nó còn gợi ý nhiều hơn đến những từ “liên quan mà người dùng muốn tìm” cho ngành hàng của bạn. Hãy nán lại khi Search từ khóa về ngành hàng của mình trên Google Search và đừng quên kéo xuống dưới để có thêm 8 gợi ý tốt nhất từ Google, nơi mà chúng ta đang chơi trên sân chơi của nó. Ngữ nghĩa ở đó chứ đâu?

Nghien cuu tu khoa dien ro nhat 4 ​

5. Từ khóa giúp đỡ

Hãy bồi thêm các từ khóa giúp đỡ như: “hướng dẫn”, “cách”, “làm thế nào”,… để có thể chuyển đổi bán hàng 1 cách tốt nhất.
 

Nghien cuu tu khoa dien ro nhat 5 ​


Đôi khi SEO những từ khóa cạnh tranh thấp lại mang đến doanh số bán hàng hơn hẳn từ khóa chính.

6. Hỏi đáp, comment của khách

Nếu các bạn có những sản phẩm bán giống những thằng lớn lớn như TGDD thì hãy vào trực tiếp mục hỏi đáp hoặc những comment về sản phẩm của nó rồi tìm cho mình những ý tưởng từ khóa tuyệt vời nhất nhé.
 

Nghien cuu tu khoa dien ro nhat 6 ​
Nguồn: Tham khảo

Tin khác