5 lợi ích chính từ Tiếp thị tự động hóa

Tiếp thị tự động hóa ở dạng đơn giản của nó là một chiến thuật được sử dụng để sắp xếp và tự động tiếp thị - bán hàng nỗ lực với phần mềm.

Tại sao sử dụng phần mềm tự động hóa tiếp thị? 

5 lợi ích chính từ Tiếp thị tự động hóa

Lý do rất đơn giản, vì phần mềm tự động hóa tiếp thị cung cấp nhiều lợi ích quan trọng cho các chủ doanh nghiệp nhỏ và các chuyên gia. Dưới đây là 5 lợi ích chính từ tiếp thị tự động hóa:

Đạt được một sự hiểu biết tốt hơn

Một trong những lợi ích lớn nhất của phần mềm tự động hóa tiếp thị là cho phép bạn đạt được một sự hiểu biết tốt hơn về tiềm năng của khách hàng. Phần mềm tự động hóa sẽ theo dõi các trang web những gì khách hàng đã xem, động thái mở các email, trong đó liên kết trong email mà họ đã nhấp vào, và họ đã điền vào những gì trong form liên hệ của bạn.

Tiếp thị tự động hóa giúp bạn có được cái nhìn sâu sắc vào chính xác những gì dẫn đầu là tìm kiếm và nội dung nói chuyện với khách hàng. Với thông tin này, bạn có thể thêm chúng vào danh sách mới trong phần mềm tự động hóa tiếp thị của bạn và nuôi dưỡng chúng với nội dung cụ thể cho những mong muốn và nhu cầu của khách hàng.

Rút ngắn bán hàng và tiếp thị

Khi bạn nuôi dưỡng mối quan hệ tốt thông qua tự động tiếp thị, khách hàng thường quyết định mua hàng nhanh hơn và tạo ra doanh thu nhiều hơn so với những mối quan hệ khách hàng mới. Theo SoftwareAdvice , các doanh nghiệp có sử dụng tự động hóa tiếp thị để giữ lượng khách hàng thân thiết, trải nghiệm một sự gia tăng 451% trong khách hàng tiềm năng. Tiếp thị tự động rút ngắn chu kỳ bán hàng của bạn bằng cách gửi các chiến dịch tiếp thị cụ thể để dẫn lối khách hàngtương với trang web và email của bạn.

Tự động hóa tiếp thị giúp bạn tiết kiệm thời gian (và tiền bạc) bằng cách rút ngắn thời gian cần thiết để đủ điều kiện tạo mối quan hệ tốt và tiếp thị bán hàng, biến khách hàng thành khách hàng tiềm năng. Tạo nhiều chiến dịch tiếp thị trước thời hạn.

Nuôi nấng mối quan hệ

Một lợi ích tuyệt vời để tự động hóa tiếp thị là nó giúp bạn nuôi dưỡng mới (và cũ) dẫn đầu với công việc tự động và chiến dịch email nhỏ giọt. Tạo nhiều chiến dịch tiếp thị dựa trên những hành động. Từ quan điểm trên, khách hàng sẽ được chăm sóc với nội dung có liên quan dựa trên hành động và lợi ích của họ.

Phần mềm tiếp thị tự động hóa cũng có thể giúp bạn tương tác lại khách hàng cũ không có hoạt động. Tạo chiến dịch để châm ngòi cho một quan tâm đổi mới trong sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. 

Ghi điểm bằng hướng dẫn cụ thể

Hướng dẫn tự động là lợi thế cho những người sử dụng tự động hóa tiếp thị. Nó cung cấp cho bạn khả năng để hướng dẫn khách hàng tương tác với email và các trang web của bạn. Điều này sẽ tự động theo dõi trong phần mềm tự động hóa tiếp thị của bạn.

Bán hàng và Marketing

Đây có lẽ là một trong những lợi ích tốt nhất của tự động hóa tiếp thị. Bằng cách sử dụng phần mềm tự động hóa tiếp thị, bạn có thể dễ dàng sắp xếp bán hàng và xác định mục tiêu tiếp thị và theo dõi trang web. Các thông tin khách hàng có được từ các chiến dịch tiếp thị của bạn có thể được tận dụng để tăng doanh thu.

Tiếp thị phần mềm tự động hóa cho phép bạn chạy các quảng cáo có khả năng tiếp thị cao nhất. Thông tin này giúp tiết kiệm thời gian đội ngũ bán hàng của bạn bằng cách cắt ra dẫn mà chưa sẵn sàng để đóng.

Tự động hóa cũng cho phép bạn mở rộng các chiến dịch tiếp thị hiệu quả nhất của bạn. Sử dụng dữ liệu nhấp qua và lợi tức đầu tư thu thập được từ các chiến dịch gần đây nhất của bạn, bạn có thể tạo các chiến dịch tiếp thị phần tương đồng, giúp bạn tăng doanh số bán hàng và lợi tức đầu tư.

Tóm lại

Có rất nhiều lợi ích của tự động hóa tiếp thị có thể giúp bạn tăng đáng kể doanh số bán dẫn của bạn nếu được sử dụng đúng cách.


Tin khác